Thời gian qua, phường Trần Phú đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, lấy sự hài lòng của tổ chức, công dân làm thước đo. Trong đó, phường chú trọng:
• Đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết, giảm phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
• Ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, đẩy mạnh thanh toán trực tuyến, tiến tới xây dựng chính quyền số.
• Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, xây dựng hình ảnh “công chức thân thiện, gần dân, trọng dân, hết lòng phục vụ Nhân dân”.
• Tăng cường công khai, minh bạch, giám sát chặt chẽ quy trình giải quyết thủ tục hành chính; thường xuyên khảo sát, lấy ý kiến để nâng cao mức độ hài lòng của người dân. Kết quả bước đầu đạt được đã góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội địa phương, đồng thời khẳng định quyết tâm xây dựng nền hành chính hiện đại, văn minh.
Trong thời gian tới, phường Trần Phú tiếp tục kiên trì thực hiện cải cách hành chính toàn diện, bền vững; không ngừng đổi mới, sáng tạo, nhằm phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, hướng đến mục tiêu xây dựng phường Trần Phú xứng đáng là điểm sáng về cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.